Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Cách sử dụng điều hòa để tốt cho sức khỏe

Cách sử dụng điều hòa để tốt cho sức khỏe

Sử dụng điều hòa như thế nào là đúng cách để nó mang lại hiệu quả tối ưu nhất và không ảnh hưởng tới sứ c khỏe của bạn và gia đình. Hãy thực hiện theo những hưỡng dẫn dưới đây:
  1. Đối với phòng lắp điều hòa
  Phòng lap dat dieu hoa phải thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ, tránh để ẩm mốc bằng cách hút bụi thường xuyên, sàn nhà được lau dọn sạch sẽ, tường và trần nhà cũng cần được vệ sinh để tránh bụi bẩn và đặc biệt là ẩm thấp gây nấm mốc trong phòng. Vệ sinh phòng để đảm bảo phòng luôn khô ráo với độ ẩm tốt nhất từ 30% đến dưới 60% để các loại vi khuẩn, nấm không có điều kiện phát triển.

Trong phòng, vị trí lắp đặt điều hòa sao cho dòng không khí có thể được phân phối đều khắp phòng.


2. Cách dùng điều hòa

  Khi bật điều hòa nên để độ chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời khoảng 8 đến 10 độ C là phù hợp với cơ thể con người để tránh nhiễm lạnh và các bệnh về hô hấp. Tuyệt đối không bước vào phòng máy lạnh ngay khi mới ở ngoài trời nắng về hay vừa vận động mạnh, ra nhiều mồ hôi.

Không nên đi ra, đi vào giữa 2 nơi nhiệt độ chênh lệch quá nhiều lần bởi sự thay đổi nhiệt độ đột ngột diễn ra liên tục sẽ sinh ra vô số tác hại không lường hết được vì cơ thể phải xáo trộn thường xuyên để điều chỉnh cho thích nghi với môi trường.


Bạn cũng không nên ngồi trong phòng điều hoà quá 2h, nên ra ngoài để hít thở không khí tự nhiên và trước khi ra khỏi phòng nên mở cửa to và đứng ở cửa vài phút để cơ thể kịp thích nghi với không khí mới.
  Trong phòng điều hòa bạn nên để một chậu nước mát hoặc một chiếc khăn ẩm và bạn nên thường xuyên uống nước để để giữ ẩm, tránh hiện tượng mất nước và khô da.
  3. Thường xuyên bảo dưỡng máy điều hòa
  Vệ sinh,  bảo dưỡng điều hòa thường xuyên cũng là cách để bạn bảo vệ sức khỏe và tăng độ bền cho máy. Máy sử dụng lâu ngày sẽ bám nhiều bụi bẩn, ẩm mốc làm không khí của máy khi sủ dụng tỏa ra không sạch sẽ, gây mùi khó chịu và các bệnh về hô hấp.

Cần làm sạch tấm lọc không khí của cục lạnh 2 tuần một lần bằng máy hút bụi hoặc rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước ấm với nước xà phòng, đồng thời làm sạch hệ thống ống lưu thông trong cục lạnh và cục nóng, loại bỏ các lớp bụi bịt các lớp thông gió trên cục máy ít nhất một lần một tháng.
 Nếu phòng lắp máy lạnh cách tốt nhất nên mua 1 máy phun sương mini, may phun suong hinh thu,
để tạo thêm độ ẩm và giúp nhiệt độ trong phòng giảm , mát mẻ dễ chịu Hoặc bạn cũng có thể lap may phun suong o sai gon , lắp máy phun sương , lap may phun suong để hạ nhiệt độ và tạo không khí mát mẻ trong lành trong khuôn vên sống của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét